ભારતીય ગ્રાહકોમાં એન્ટ્રી લેવલ સેગમેન્ટ એટલે કે રૂ. 5 લાખથી ઓછી કિંમતની કારની માંગ લગભગ સમાપ્ત થઈ ગઈ છે. છેલ્લાં કેટલાંક વર્ષોમાં, લોકો વધુ સુવિધાઓ અને બહેતર સલામતી રેટિંગવાળી કાર પર ભરપૂર ખર્ચ કરી રહ્યાં છે. તેનો અંદાજ એ વાત પરથી લગાવી શકાય છે કે 8 વર્ષ પહેલા એટલે કે વર્ષ 2015માં 5 લાખ રૂપિયાથી ઓછી કિંમતની કારનો માર્કેટ શેર 33.6% હતો. જ્યારે વર્ષ 2023માં આ આંકડો ઘટીને 0.03 ટકા થઈ જશે. તમને જણાવી દઈએ કે આ સમયગાળા દરમિયાન લોકો ભારતમાં કાર વેચનારી સૌથી મોટી કંપની મારુતિ સુઝુકીની સસ્તી કાર પણ નથી ખરીદી રહ્યા. ચાલો વેચાણમાં આ ઘટાડા વિશે વિગતવાર જાણીએ.
લોકો સસ્તી કાર માગતા નથી
તમને જણાવી દઈએ કે છેલ્લા 5 વર્ષમાં 5 લાખ રૂપિયાથી ઓછી કિંમતની કારના સેગમેન્ટની કિંમતોમાં સૌથી વધુ 65%નો વધારો થયો છે. જ્યારે આ જ સમયગાળા દરમિયાન XUV સેગમેન્ટના વાહનો, લક્ઝરી વાહનો અને સેડાનના ભાવમાં 24 ટકાનો વધારો થયો છે. ઉદાહરણ તરીકે, તે સ્પષ્ટપણે જોઈ શકાય છે કે એક તરફ, મારુતિ સુઝુકીની સસ્તું ઓટો અને એસ-પ્રેસોના વેચાણમાં છેલ્લા કેટલાક વર્ષોમાં ઘટાડો થયો છે. જ્યારે મારુતિની બલેનો, બ્રેઝા, ગ્રાન્ડ વિટારા અને મારુતિ સુઝુકી જેવી રૂ. 7 થી 8 લાખની કિંમતની કાર સૌથી વધુ વેચાઈ છે.
ગ્રાહકો મોંઘી કાર પર પૈસા વેડફતા હોય છે
તમને જણાવી દઈએ કે મારુતિ સુઝુકીના સિનિયર એક્ઝિક્યુટિવ ઓફિસર શશાંક શ્રીવાસ્તવે તાજેતરમાં કહ્યું હતું કે, “કોવિડ પછી ભલે ઓછી આવક ધરાવતા લોકોની આવકમાં ઘટાડો થયો હોય, પરંતુ એફોર્ડેબલ કારની માંગમાં ઘટાડો થવાનું એકમાત્ર કારણ આ નથી. હવે લોકો એવી કાર ખરીદી રહ્યા છે જેમાં વધુ કનેક્ટિવિટી ફીચર્સ, ફેમિલી સેફ્ટીમાં બહેતર રેટિંગ, સારા એન્ટરટેઈનમેન્ટ ફીચર્સ અને સ્પોર્ટી લુક ડિઝાઈન છે. “લોકો હવે મોટી ઇન્ફોટેનમેન્ટ સ્ક્રીન, 360-ડિગ્રી કેમેરા અને સનરૂફથી સજ્જ કાર પર પૈસા ખર્ચવા તૈયાર છે.”