ભારતમાં ક્રિકેટ મેચો દરમિયાન ટીવીથી લઈને મેદાન પર હોસ્ટિંગ સુધી અનેક પ્રકારની જાહેરાતોનો પ્રચાર કરવામાં આવે છે. જેના કારણે BCCIને મોટી આવક થાય છે. જો કે હવે સ્વાસ્થ્ય મંત્રાલય BCCIને મોટો ઝટકો આપી શકે છે. વાસ્તવમાં આરોગ્ય મંત્રાલય મેચ દરમિયાન બતાવવામાં આવતી તમાકુ અને ગુટખાની જાહેરાતોને રોકવાના મૂડમાં છે. મંત્રાલય ટૂંક સમયમાં આ અંગે બીસીસીઆઈ સાથે વાત કરી શકે છે.
ઇન્ડિયન કાઉન્સિલ ઑફ મેડિકલ રિસર્ચ (ICMR) અને વૈશ્વિક આરોગ્ય સંસ્થા વાઇટલ સ્ટ્રેટેજિસ દ્વારા હાથ ધરવામાં આવેલા અભ્યાસમાં જણાવાયું છે કે 2023માં સ્મોકલેસ ટોબેકો (SLT) બ્રાન્ડની તમામ સરોગેટ જાહેરાતોમાંથી 41.3% ક્રિકેટ વર્લ્ડ કપની છેલ્લી 17 મેચો દરમિયાન પ્રદર્શિત કરવામાં આવી હતી ગયા આ અભ્યાસ મે મહિનામાં બ્રિટિશ મેડિકલ જર્નલમાં પ્રકાશિત થયો હતો.
સ્વાસ્થ્ય મંત્રાલય ખાસ કરીને એવી જાહેરાતોને રોકવાના મૂડમાં છે જેમાં બોલિવૂડની હસ્તીઓ અને ભૂતપૂર્વ ક્રિકેટરો ધૂમ્રપાન વિનાના તમાકુ ઉત્પાદન ઉત્પાદકો દ્વારા ઉત્પાદિત ‘ઇલાઇચી’ માઉથ ફ્રેશનરને પ્રમોટ કરે છે.
આંતરરાષ્ટ્રીય મેચો ઉપરાંત, IPL જેવી લોકપ્રિય ટુર્નામેન્ટનું આયોજન કરતા ઘણા ક્રિકેટ મેદાનો પણ ધુમાડા વિનાના તમાકુ ઉત્પાદનોની જાહેરાતો પ્રદર્શિત કરે છે, જેમાં ગુટખાનો સમાવેશ થાય છે – પાન મસાલા અને ચાવવાની તમાકુનું મિશ્રણ.
આ બાબતથી વાકેફ એક અધિકારીએ નામ ન આપવાની શરતે લાઇવમિન્ટને જણાવ્યું હતું કે, “ક્રિકેટ મેચો યુવા વસ્તીમાં ખૂબ જ લોકપ્રિય છે આરોગ્ય મંત્રાલયના ડીજીએચએસ બીસીસીઆઈનો સંપર્ક કરી શકે છે અને તેમને કોઈપણ સ્વરૂપમાં તમાકુ સંબંધિત જાહેરાતો બતાવવાનું બંધ કરવા વિનંતી કરી શકે છે.