એજ્યુકેશન સ્ટાર્ટઅપ ઉદયએ 100-120 કર્મચારીઓને કાઢી મૂક્યા છે. આ સાથે જ શાળાઓ ઓફલાઈન ફરી શરૂ થયા બાદ તેનો ધંધો ધીમો પડી જતાં તે બંધ થઈ ગયો છે. આ તકે સંસ્થાના આશિકારીઓએ જણાવ્યુ હતું કે, અમારી પાસે અમારા પર્યાપ્ત મૂડી હતી, પરંતુ ઑફલાઇન વિશ્વમાં વ્યવસાયનો હવે કોઈ અર્થ નથી, ગ્રાહક સંપાદન ખર્ચ ખૂબ જ મોંઘો બની ગયો છે,” કોફાઉન્ડર સૌમ્યા યાદવે ETને જણાવ્યું હતું કે, “અમારી પાસે પૂરતી મૂડી હતી, પરંતુ રોગચાળા પછીના ઘણા વાલીઓએ રિફંડ માટે પૂછવાનું શરૂ કર્યું, અને શાળાઓ ખુલતાં બાળકો પાસે સમય નહોતો.
યાદવે જણાવ્યું હતું કે શિક્ષકો સહિત તમામ કર્મચારીઓને વિચ્છેદની રકમ ચૂકવવામાં આવી છે અને લગભગ દરેકને અન્ય જગ્યાએ મૂકવામાં આવ્યા છે. 2019 માં કરણ વાર્શ્નેય, મહક ગર્ગ અને યાદવ દ્વારા સ્થપાયેલ, ગુરુગ્રામ સ્થિત સ્ટાર્ટઅપ કિન્ડરગાર્ટનથી આઠમા ધોરણના વિદ્યાર્થીઓ માટે શિક્ષણ અને શિક્ષણ સેવાઓ પ્રદાન કરે છે અને દર મહિને લગભગ 5,000 વિદ્યાર્થીઓને ભોજન પૂરું પાડતું હતું.
સ્ટાર્ટઅપ તેના મુખ્ય ઉત્પાદન – અંગ્રેજી શીખવાના અભ્યાસક્રમો – માટે ખરીદદારો શોધી રહ્યું હતું – પરંતુ તે સાકાર થઈ શક્યું નહીં. યાદવે કહ્યું, “અમે બહુ ઓછી મૂડીનો ઉપયોગ કર્યો, કારણ કે અમે બર્ન કરવા માટે ખૂબ જ સાવધ હતા…અમે ખરીદદારોની શોધમાં મૂલ્યાંકન કર્યું.
ઘણા ટેક સ્ટાર્ટઅપ્સે કાં તો બંધ કરી દીધું છે અથવા કામગીરીનું પુનર્ગઠન કર્યું છે. ફેબ્રુઆરીમાં, એડટેક સ્ટાર્ટઅપ લિડો લર્નિંગે પણ જાહેરાત કરી હતી કે તે સમાન કારણોસર બંધ થઈ રહ્યું છે. ગયા અઠવાડિયે, એડટેક પ્લેટફોર્મ ફ્રન્ટરોએ છટણીની જાહેરાત કરી કારણ કે કંપની કાર્યક્ષમતા વધારવા અને તેના રનવેને લંબાવવા માટે પુનઃરચના મોડમાં ગઈ હતી.
વર્ષોના હાઈપરગ્રોથ પછી, એડટેક કંપનીઓ હવે ભંડોળમાં મંદી માટે તૈયારી કરી રહી છે અને અનએકેડમી અને વેદાંતુ સહિતની કેટલીક કંપનીઓએ ખર્ચ ઘટાડવા માટે કર્મચારીઓની છટણી કરી છે. ગયા અઠવાડિયે, અનએકેડમીના સ્થાપક ગૌરવ મુંજાલ, જેમની કંપનીએ તાજેતરમાં 1,000 થી વધુ ઓન-રોલ અને કોન્ટ્રાક્ટયુક્ત સ્ટાફને જવા દીધો છે, તેણે કર્મચારીઓને એક ઇમેઇલમાં જણાવ્યું હતું કે “શિયાળો આવી રહ્યો છે” અને તે ખર્ચમાં ઘટાડો કંપનીનું મુખ્ય ધ્યાન રહેશે કારણ કે ભંડોળની અછત ઓછામાં ઓછા આગામી 12-18 મહિના રહેશે.
કેટલીક એડટેક કંપનીઓ હાલમાં હાઇબ્રિડ લર્નિંગ મોડલ્સમાં સાહસ કરી રહી છે જેમાં ઓનલાઈન અને ઓફલાઈન બંને પ્રકારના શિક્ષણનો સમાવેશ થાય છે. જો કે, ઉદય તે સેગમેન્ટમાં ટેપ કરી શક્યો ન હતો. અમે ઑફલાઇન લર્નિંગ મોડનું મૂલ્યાંકન કર્યું; જો કે, અમે ખૂબ જ પ્રારંભિક તબક્કામાં હતા અને ઑફલાઇન દ્વારા વૃદ્ધિ ખૂબ જ મુશ્કેલ હોત,” યાદવે કહ્યું
સ્ટાર્ટઅપ મહિને રૂ. 1-2 કરોડના સરેરાશ રેવન્યુ રન રેટ પર કામ કરી રહ્યું હતું. “અમે રોગચાળા પહેલા ક્યારેય અસ્તિત્વમાં નહોતા, અમે જે બજાર પર દાવ લગાવ્યો હતો તે ખરેખર અસ્તિત્વમાં ન હતું અને ગ્રાહક સંપાદન ખર્ચ ભારે વધી રહ્યો હતો,” યાદવે ઉમેર્યું.