મારુતિ સુઝુકી તેની સૌથી લોકપ્રિય અને સૌથી વધુ વેચાતી કાર હેચબેક સ્વિફ્ટનું નવું હાઇબ્રિડ મોડલ લોન્ચ કરવાની તૈયારી કરી રહી છે. કંપનીએ તેને તાજેતરમાં જાપાન મોબિલિટી શો 2023માં રજૂ કર્યું હતું. આ કાર આવતા વર્ષની શરૂઆતમાં લોન્ચ કરવામાં આવશે. તેના પરિમાણો અને માઇલેજ સાથે સંબંધિત સંપૂર્ણ વિગતો પણ જાહેર કરવામાં આવી છે. સ્વિફ્ટ પણ ભારતમાં નંબર-1 સેલિંગ કાર છે. ઘણી વખત તે નંબર-2 અથવા નંબર-3 પોઝિશન પર પહોંચે છે. જો કે, હાઇબ્રિડ મોડલની રજૂઆત સાથે, તે તેનું નંબર-1 સ્થાન જાળવી શકશે. ઉપરાંત, તે હેચબેક સેગમેન્ટમાં એક મોટું ગેમ ચેન્જર પણ બની શકે છે.
ભારતીય બજારમાં હાઇબ્રિડ મોડલની માંગ ઝડપથી વધી છે. તેમની ઊંચી કિંમતો હોવા છતાં, ગ્રાહકોએ તેમનામાં રસ દર્શાવ્યો છે. મારુતિના વર્તમાન હાઇબ્રિડ લાઇનઅપમાં સમાવિષ્ટ ગ્રાન્ડ વિટારાની માંગ એક આંકડા પરથી સમજી શકાય છે. તેના હળવા-હાઇબ્રિડ વેરિઅન્ટનો હિસ્સો 62% છે, જે ભારતીય ગ્રાહકોમાં વધુ પોસાય તેવા હાઇબ્રિડ વિકલ્પની મજબૂત માંગ દર્શાવે છે. આ સિવાય ગ્રાન્ડ વિટારાના હાઇબ્રિડ વેરિઅન્ટની કિંમતમાં 2.60 લાખ રૂપિયાનો તફાવત છે. જો સ્વિફ્ટ હાઇબ્રિડ ઓછી કિંમત સાથે આવશે તો ગ્રાહકોને એક શાનદાર હાઇબ્રિડ વિકલ્પ મળશે.
મારુતિ સ્વિફ્ટ હાઇબ્રિડના પરિમાણો
2024 ના પરિમાણો વિશે વાત કરીએ તો, તેની લંબાઈ 3860mm છે, જ્યારે જૂની સ્વિફ્ટની લંબાઈ 3845mm છે. એટલે કે નવું મોડલ 15mm લાંબું છે. તે જ સમયે, નવાની પહોળાઈ 1695mm અને ઊંચાઈ 1500mm છે. જ્યારે જૂના મોડલની પહોળાઈ 1735mm અને ઊંચાઈ 1530mm છે. એટલે કે નવા મોડલની લંબાઈ 40mm ઓછી અને ઊંચાઈ 30mm ઓછી છે. નવા અને જૂના મોડલનું વ્હીલબેઝ 2450mm છે.
મારુતિ સ્વિફ્ટ હાઇબ્રિડ માઇલેજ
હવે જો આપણે તેના માઇલેજ વિશે વાત કરીએ, તો 2024 સ્વિફ્ટની નોન-હાઇબ્રિડ CVTનું માઇલેજ 23.4Kmpl છે, જ્યારે જૂની Swift MTનું માઇલેજ 22.38Kmpl છે. એટલે કે તેનું માઇલેજ 1.02Kmpl વધુ છે. તે જ સમયે, નવી સ્વિફ્ટની હાઇબ્રિડ CVTનું માઇલેજ 24.5Kmpl છે. તે જ સમયે, જૂની સ્વિફ્ટની AMTની માઇલેજ 22.56Kmpl છે. એટલે કે નવા મોડલનું માઈલેજ 1.94Kmpl વધુ છે.
મારુતિ સ્વિફ્ટ હાઇબ્રિડ એન્જિન
જાપાની ઓટોમોબાઈલ કંપની સુઝુકીએ સ્પષ્ટતા કરી છે કે નવું 1.2L થ્રી-સિલિન્ડર NA Z12E પેટ્રોલ એન્જિન નવી પેઢીની સ્વિફ્ટમાં K12C યુનિટનું સ્થાન લેશે. સારી ઇંધણ કાર્યક્ષમતા માટે તેને હળવી હાઇબ્રિડ સિસ્ટમ સાથે સામેલ કરવામાં આવશે. હળવી હાઇબ્રિડ ટેક્નોલોજી MZ અને MX ટ્રીમ્સમાં ઉપલબ્ધ હશે. જ્યારે XG ગ્રેડ બિન-હાઇબ્રિડ છે અને અન્યની જેમ તે માત્ર CVT ટ્રાન્સમિશન મેળવશે. તમામ 3 વેરિઅન્ટ્સ ફોર-વ્હીલ-ડ્રાઈવ સિસ્ટમ સાથે સ્ટાન્ડર્ડ તરીકે વેચવામાં આવશે. JDM-સ્પેક નવી સ્વિફ્ટ પણ નવીનતમ સુઝુકી કનેક્ટ ટેલીમેટિક્સ અને EPB (ઇલેક્ટ્રિક પાર્કિંગ બ્રેક) સાથે આવશે.
મારુતિ સ્વિફ્ટ હાઇબ્રિડ કલર્સ
નવી પેઢીની સ્વિફ્ટ કુલ 13 કલર વિકલ્પોમાં આવશે. તેમાં 9 સિંગલ-ટોન અને 4 ડ્યુઓ-ટોન રંગોનો સમાવેશ થશે. તેના રંગો વિશે વાત કરીએ તો, તેમાં મોનો-ટોન શેડ્સ ફ્રન્ટિયર બ્લુ પર્લ મેટાલિક, કૂલ યલો મેટાલિક, બર્નિંગ રેડ પર્લ મેટાલિક, સુપર બ્લેક પર્લ, સ્ટાર સિલ્વર મેટાલિક, ફ્લેમ ઓરેન્જ પર્લ મેટાલિક, કેરાવાન આઇવરી પર્લ મેટાલિક, પ્યોર વ્હાઇટ પર્લ અને પ્રીમિયમ સિલ્વર મેટલનો સમાવેશ થાય છે. છે. ડ્યુઅલ ટોન કલર સ્કીમમાં બ્લેક રૂફ સાથે બ્લુ, બ્લેક રૂફ સાથે રેડ, બ્લેક રૂફ સાથે પીળો અને બ્લેક રૂફ સાથે વ્હાઇટનો સમાવેશ થાય છે.
મારુતિ સ્વિફ્ટ હાઇબ્રિડની અન્ય વિગતો
સ્વિફ્ટની 3જી પેઢીની જેમ, તે પણ વિકાસશીલ ડિઝાઇન ધરાવે છે. તેના ફ્રન્ટ ફેસિયાને હવે ગ્રિલ માટે નવી ડિઝાઇન સાથે ક્રોમ ગ્રિલ મળે છે, જ્યારે જૂની કારમાં પહોળા સ્લેટ્સ હતા. તેમાં મેશ ડિઝાઇન વધુ છે. પ્રોફાઇલમાં સ્વિફ્ટ તેના દેખાવને જાળવી રાખે છે. તેના દરવાજા, સેકન્ડ લાઇન હેન્ડલ અને વ્હીલ્સ માટે નવી ડિઝાઇન જોઇ શકાય છે.
કેબિનમાં મોટા ફેરફારોની અપેક્ષા હતી, પરંતુ સુઝુકીએ હાલના ઘણા ઘટકોને જાળવી રાખીને અપગ્રેડનો માર્ગ અપનાવ્યો છે. ઇન્સ્ટ્રુમેન્ટ ક્લસ્ટર, સ્ટીયરીંગ વ્હીલ, બટનો અને ટચ સરફેસ તેમજ સેન્ટર કન્સોલ બધું જ જાળવી રાખવામાં આવ્યું છે, પરંતુ ઇન્ફોટેનમેન્ટ સિસ્ટમ માટે નવું ડેશબોર્ડ, એસી કન્સોલ અને 10-ઇંચનું ડિસ્પ્લે છે. તે Hyundai Grand i10 Nios, Renault Triber, Citroen C3, Tata Punch અને Hyundai Exeter સાથે સ્પર્ધા કરશે.