બેંગલુરુ: ઉબેર અને ઓલા જેવા એપ-આધારિત એગ્રીગેટર્સ દ્વારા ઓટોરિક્ષાની સવારી માટે ઓવરચાર્જિંગની ઘણી ફરિયાદોને પગલે, કર્ણાટકના પરિવહન વિભાગે બેંગલુરુમાં મોટા વાહન એગ્રીગેટર્સને શહેરમાં ઑટોરિક્ષા સેવા બંધ કરવા નોટિસ પાઠવી છે. સત્તાવાળાઓએ તેને ‘ગેરકાયદેસર’ પ્રથા ગણાવી અને ANI ટેક્નોલોજીસને નોટિસ જારી કરી, જે ઓલા, ઉબેર અને રેપિડો ચલાવે છે અને તેમને ત્રણ દિવસમાં ઓટો સેવાઓ બંધ કરવા જણાવ્યું હતું. વિભાગે તેમને અનુપાલન રિપોર્ટ ફાઇલ કરવા પણ કહ્યું હતું.
કેટલાક મુસાફરોએ પરિવહન વિભાગને ફરિયાદ કરી છે કે ઓલા અને ઉબેર એગ્રીગેટર્સ ઓછામાં ઓછા 100 રૂપિયા ચાર્જ કરે છે, ભલે અંતર બે કિલોમીટરથી ઓછું હોય. શહેરમાં ઓટોનું લઘુત્તમ ભાડું પ્રથમ 2 કિમી માટે રૂ. 30 અને ત્યાર બાદ પ્રત્યેક કિલોમીટર માટે રૂ. 15 નક્કી કરવામાં આવ્યું છે. પરિવહન કમિશનર THM કુમારના જણાવ્યા અનુસાર, રાજ્યના ઑન-ડિમાન્ડ ટ્રાન્સપોર્ટેશન ટેક્નોલોજી એગ્રીગેટર્સ નિયમો આ કંપનીઓને ઑટો-રિક્ષા સેવાઓ ચલાવવાની મંજૂરી આપતા નથી કારણ કે તે માત્ર ટેક્સીઓ સુધી મર્યાદિત હતી. “એગ્રીગેટર્સ સરકારી નિયમોનું ઉલ્લંઘન કરીને ઓટોરિક્ષા સેવાઓ પૂરી પાડે છે. ઉપરાંત, વિભાગના ધ્યાન પર આવ્યું છે કે ગ્રાહકો પાસેથી સરકાર દ્વારા નક્કી કરાયેલા દરો કરતાં વધુ દર વસૂલવામાં આવે છે,” કમિશનર દ્વારા એક પત્રમાં જણાવાયું છે:
નોટિસમાં કંપનીઓને આદેશ આપવામાં આવ્યો છે કે ઓટો સેવાઓ વહેલામાં વહેલી તકે બંધ કરવામાં આવે અને સરકાર દ્વારા નિર્ધારિત ભાડા કરતાં વધુ ટેક્સીઓમાં મુસાફરો પાસેથી વસૂલવામાં ન આવે. જો તેઓ આદેશનું પાલન કરવામાં નિષ્ફળ જશે તો વિભાગે કાયદેસરની કાર્યવાહી કરવાની ચેતવણી પણ આપી છે.
ગયા મહિને વાહનવ્યવહાર વિભાગે નાગરિકો દ્વારા વધુ ચાર્જ વસૂલવાની ફરિયાદના આધારે ride-hailing apps પર 292 જેટલા કેસ નોંધ્યા હતા. મુસાફરો આ મામલે મુખ્યમંત્રી તેમજ ઉચ્ચ સરકારી અધિકારીઓને ઈમેલ દ્વારા અનેક ફરિયાદો કરી રહ્યા છે. વિભાગે શહેરના જુદા જુદા ભાગોમાં આવા એગ્રીગેટર્સ અને ડ્રાઇવરોને ઓળખવા માટે નિરીક્ષણ ડ્રાઇવ પણ હાથ ધરી હતી.
દરમિયાન, એપ-આધારિત એગ્રીગેટર્સનો સામનો કરવા માટે, બેંગલુરુમાં ઓટો યુનિયનો તેમની પોતાની મોબાઈલ એપ્લિકેશન લોન્ચ કરવાની યોજના બનાવી રહી છે. ઓટોરિક્ષા યુનિયન (ARDU) અને નંદન નીલેકણી સમર્થિત બેકન ફાઉન્ડેશન 1 નવેમ્બરના રોજ Namma Yatri app લોન્ચ કરવા જઈ રહી છે.