ભારત NCAP ક્રેશ ટેસ્ટ 15 ડિસેમ્બરથી શરૂ થયો છે. આ ક્રેશ ટેસ્ટમાં સામેલ થનારી કારની પ્રથમ બેચ આ મહિને જાહેર થવા જઈ રહી છે. કેટલાક મીડિયા અહેવાલો દાવો કરે છે કે કિયા સોનેટ ફેસલિફ્ટ અને ટાટા પંચ એ કારની પ્રથમ બેચ છે જેનું BNCAP પર ક્રેશ પરીક્ષણ કરવામાં આવ્યું છે. બાય ધ વે, ટાટા પંચના 6 એરબેગ મોડલના BNCAP ટેસ્ટનો મામલો પણ સામે આવ્યો છે. BNCAPમાં 3 ડઝનથી વધુ (36 વાહનો) વાહનોનું પરીક્ષણ કરવામાં આવશે. અત્યાર સુધી રેનો, સ્કોડા અને ફોક્સવેગન જેવી યુરોપિયન કંપનીઓએ તેમની કારનું રજીસ્ટ્રેશન કરવાનો નિર્ણય લીધો નથી.
તમને જણાવી દઈએ કે ભારત ન્યૂ કાર આસિસ્ટન્સ પ્રોગ્રામ (BNCAP) 1 ઓક્ટોબર, 2023 ના રોજ શરૂ કરવામાં આવ્યો હતો. ક્રેશ ટેસ્ટ પ્રોગ્રામ શરૂ કરનાર ભારત વિશ્વનો 5મો દેશ બન્યો છે. હાલમાં, ગ્લોબલ NCAP આ ટેસ્ટમાં એક મોટું નામ છે. ગ્લોબલ NCAP રેટિંગ પછી દેશમાં અમારા ઘણા વાહનો પણ વેચાય છે. આવી સ્થિતિમાં હવે દેશની તમામ કંપનીઓને BNCAPનો લાભ મળશે.
BNCAP માં 3 પરિમાણો પર આધારિત રેટિંગ
માળખાકીય સુરક્ષા માટે ભારતમાં કાર માટે ક્રેશ ટેસ્ટના ધોરણો ફરજિયાત છે. BNCAP રેટિંગ ત્રણ પરિમાણોના આધારે કારનું મૂલ્યાંકન કરશે જેમ કે એડલ્ટ ઓક્યુપન્ટ પ્રોટેક્શન (AOP), ચાઈલ્ડ ઓક્યુપન્ટ પ્રોટેક્શન (COP) અને સેફ્ટી આસિસ્ટ ટેક્નોલોજીસ (SAT). કાર ઉત્પાદકો અથવા આયાતકારોએ કેન્દ્ર દ્વારા નિયુક્ત એજન્સીઓને ફોર્મ 70-Aમાં અરજી કરવાની રહેશે. એજન્સીઓ પરીક્ષણોમાં તેમના પ્રદર્શનના આધારે ઓટોમોટિવ ઈન્ડિયન સ્ટાન્ડર્ડ્સ (AIS) મુજબ વાહનોને 9 થી 5 સ્ટાર રેટિંગ આપશે.
આ કંપનીઓની કારનો ક્રેશ ટેસ્ટ
મારુતિ સુઝુકી ઈન્ડિયા 3 મોડલ મોકલશે, હ્યુન્ડાઈ મોટર ઈન્ડિયા ભારત NCAP માટે 3 મોડલ મોકલશે. મહિન્દ્રા એન્ડ મહિન્દ્રા તેના 4 મોડલ પરીક્ષણ માટે મોકલશે. GNCAP ધારાધોરણોને અનુરૂપ, પરીક્ષણ એજન્સીઓ દરેક મોડેલના બેઝ વેરિઅન્ટના ત્રણ એકમો પસંદ કરશે. દરમિયાન, યુરોપિયન કાર નિર્માતાઓ જેમાં રેનો ઈન્ડિયા, સ્કોડા ઓટો ફોક્સવેગન ઈન્ડિયા અને સ્ટેલેન્ટિસ ગ્રુપ હજુ સુધી તેમની કારને સલામતી-રેટ મેળવવા માટે કોઈ ઉતાવળમાં નથી. જ્યારે કેટલાકે કહ્યું હતું કે તેઓ સલામતી માટે કયા મોડલ્સને રેટ કરવા માગે છે તે અંગે તેઓએ હજુ સુધી નિર્ણય લીધો નથી. કેટલાક કહે છે કે તેમના મોડલને ગ્લોબલ NCAP દ્વારા પહેલાથી જ સેફ્ટી રેટિંગ આપવામાં આવ્યું છે.
India NCAP આ રીતે કામ કરશે
કારને આ ટેસ્ટનો ભાગ બનાવવા માટે ઉત્પાદકે વાહનનું મોડલ નોમિનેટ કરવું પડશે. ભારત NCAP ટીમ તે વાહન ઉત્પાદન સુવિધાની મુલાકાત લેશે. ટીમ તે મોડેલ બેઝ વેરિઅન્ટને પસંદ કરશે. તે પસંદ કરેલ વાહનને ભારત NCAP પરીક્ષણ કેન્દ્રમાં મોકલવામાં આવશે. પસંદગીના વેરિઅન્ટની ક્રેશ ટેસ્ટ પ્રક્રિયા કાર ઉત્પાદક અને ભારત NCAP ટીમના પ્રતિનિધિની સામે હાથ ધરવામાં આવશે. પરીક્ષણ પરિણામો સંકલિત કરવામાં આવશે. ભારત NCAP સ્ટેન્ડિંગ કમિટીની મંજૂરી બાદ કાર કંપની સાથે વિગતો શેર કરવામાં આવશે. સ્થાયી સમિતિની મંજૂરી પછી, તે વાહનનું સ્ટાર રેટિંગ અને ક્રેશ ટેસ્ટ પરિણામ ભારત NCAP દ્વારા પ્રકાશિત કરવામાં આવશે. તેમજ તેનું પ્રમાણપત્ર સેન્ટ્રલ ઇન્સ્ટિટ્યૂટ ઓફ રોડ ટ્રાન્સપોર્ટ (CIRT) દ્વારા જારી કરવામાં આવશે.
ભારતમાં કારનું વેચાણ કરતી તમામ કંપનીઓના લગભગ તમામ મોડલનું NCAP દ્વારા ક્રેશ ટેસ્ટ કરવામાં આવે છે. પરીક્ષણ દરમિયાન, વાહન ચોક્કસ ઝડપે કોઈ વસ્તુ સાથે અથડાય છે. આ ટેસ્ટ માટે કારમાં ડમીનો ઉપયોગ કરવામાં આવે છે. ડમી માણસ જેવો છે. ટેસ્ટ દરમિયાન કારમાં 4 થી 5 ડમીનો ઉપયોગ કરવામાં આવે છે. પાછળની સીટ પર બાઈકની ડમી છે. ક્રેશ ટેસ્ટ પછી કારની એરબેગ કામ કરતી હતી કે નહીં? ડમીને કેટલું નુકસાન થયું? કારની સુરક્ષા સુવિધાઓ કેટલી કામ કરતી હતી? આ બધાના આધારે રેટિંગ આપવામાં આવે છે. તે પણ જોવામાં આવે છે કે કારમાં વયસ્કો અને બાળકો કેટલા સુરક્ષિત રહ્યા.