ઉત્તરકાશીમાં સિલ્ક્યારા ટનલમાં ફસાયેલા 41 કામદારોને બચાવવા માટે સઘન બચાવ કામગીરી વચ્ચે, ડેડિકેટેડ ફ્રેઈટ કોરિડોર કોર્પોરેશન ઓફ ઈન્ડિયા (DFCCIL) એ આવશ્યક મશીનરી અને સાધનોના પરિવહન માટે ભારતીય રેલવે સાથે હાથ મિલાવ્યા છે. આ સહકાર હેઠળ, એક વિશેષ ટ્રેને 1605 કિલોમીટરનું અંતર કાપ્યું અને ગુજરાતના કરમબેલીથી ઋષિકેશ સુધી બચાવ કામગીરી માટે જરૂરી સાધનોનું પરિવહન કર્યું. ટ્રેને મંગળવાર અને બુધવારે ન્યૂ સાણંદ અને નવી ખતૌલી વચ્ચે સમર્પિત ફ્રેટ કોરિડોર દ્વારા 18 કલાક 38 મિનિટના સમયગાળા દરમિયાન 1075 કિલોમીટરની મુસાફરી કરી હતી.
આ સાથે બુધવારે સાંજે બચાવ કામગીરી તેના ‘અંતિમ તબક્કા’માં પ્રવેશી હતી. અધિકારીઓએ જણાવ્યું હતું કે કોઈપણ સમયે ‘સારા સમાચારની સંભાવના’ છે. એમ્બ્યુલન્સ અને ડોકટરોને બોલાવતી એજન્સીઓ તરફથી આવા સંકેતો મળ્યા છે. ટનલના પ્રોજેક્ટ હેડ અને બચાવ ટીમના એક સભ્ય હરપાલ સિંહે જણાવ્યું હતું કે 900 મીમીથી થોડો ઓછો વ્યાસ ધરાવતી પાઇપને 44 મીટર સુધી લંબાવવામાં આવી છે. તેને વધુ 12 મીટર લંબાવવું પડશે. હવે કેટલાક સ્ટીલના ટુકડા રસ્તામાં છે.
હવે આ સ્ટીલના ટુકડા કાપવામાં આવી રહ્યા છે. સ્ટીલના ટુકડા એક કલાકમાં કાપી શકાય છે. આગામી 5 કલાકમાં બે પાઈપ નાખવામાં આવશે અને સવારે 8 વાગ્યા સુધીમાં બચાવ કામગીરી પુરી થઈ શકશે. આ પાઈપ એક મીટરથી થોડી ઓછી પહોળી છે. આ દ્વારા જ કામદારોને બહાર કાઢવામાં આવશે. સ્થળ પર 15 ડોક્ટરોની ટીમ તૈનાત છે. 12 એમ્બ્યુલન્સ સ્ટેન્ડબાય પર છે. ઓલ ઈન્ડિયા ઈન્સ્ટિટ્યૂટ ઓફ મેડિકલ સાયન્સ (AIIMS), ઋષિકેશ સહિત જિલ્લાની તમામ હોસ્પિટલોને એલર્ટ મોડ પર રાખવામાં આવી છે.
દરમિયાન, NDRFની 15 સભ્યોની ટીમને 41 કામદારોને બહાર કાઢવાની જવાબદારી સોંપવામાં આવી છે. NDRFના ‘સેકન્ડ ઇન કમાન્ડ’ રવિશંકર બધાનીએ કહ્યું – સૈનિકોએ પાઈપ દ્વારા કાટમાળની બીજી બાજુ કેવી રીતે પહોંચવું તેની પ્રેક્ટિસ કરી છે. ટનલની બહાર પાર્ક કરેલી 41 એમ્બ્યુલન્સ કામદારોને સ્થળથી 30 કિમી દૂર ચિન્યાલીસૌર સામુદાયિક આરોગ્ય કેન્દ્રમાં લઈ જશે. ચિન્યાલીસૌર સામુદાયિક આરોગ્ય કેન્દ્રમાં 41 પથારી સાથેનો એક અલગ વોર્ડ બનાવવામાં આવ્યો છે જ્યાં કામદારોની આરોગ્ય તપાસ કરવામાં આવશે.