શું તમારી સાથે ક્યારેય એવું બન્યું છે કે તમે માત્ર એક જ વ્યક્તિને UPI આપવા માંગતા હોવ? પરંતુ ભૂલથી તમે તે કોઈ બીજા સાથે કર્યું. આ પછી તમે ખૂબ જ ચિંતિત થયા હશો. પરંતુ શું તમે જાણો છો કે જો તમારી સાથે પહેલા પણ આવું બન્યું હોય અથવા ભવિષ્યમાં પણ આવું થાય તો તમારે ચિંતા ન કરવી જોઈએ અને કેટલીક ટિપ્સ ફોલો કરવી જોઈએ. હા, આના પરિણામે તમારો ખોટો ટ્રાન્ઝેક્શન રિવર્સ થઈ શકે છે.
ગ્રાહક સેવાનો સંપર્ક કરો
જો તમારી સાથે ક્યારેય આવું થાય, તો તમારે તરત જ તમારી બેંક અથવા UPI સેવા પ્રદાતાના ગ્રાહક સેવા વિભાગનો સંપર્ક કરવો જોઈએ. ઉપરાંત, તેઓને કેસ સંબંધિત સંપૂર્ણ માહિતી જેમ કે ટ્રાન્ઝેક્શન સંદર્ભ નંબર, તારીખ, રકમ અને સમય વગેરે મળશે. ફક્ત આ માહિતી આપીને તમારો વ્યવહાર ઉલટાવી શકાતો નથી.
આખો મામલો સમજાવો
ગ્રાહક સેવા પર સમગ્ર મામલો જણાવો. વિપરીત વ્યવહારનું કારણ સમજાવો. જેમ કે તમે તેમને કહો કે પૈસા ખોટા વ્યક્તિ પાસે ગયા છે અથવા તે એક અનધિકૃત વ્યવહાર છે. ગ્રાહક સેવા સ્ટાફ તમારી સમસ્યાનું મૂલ્યાંકન કરવા માટે તમે પ્રદાન કરો છો તે માહિતીનો ઉપયોગ કરશે.
સમયની પાબંદી
રિવર્સલની વિનંતી કરતી વખતે બેંક અથવા UPI સેવા પ્રદાતા દ્વારા લાદવામાં આવેલા કોઈપણ સમયના નિયંત્રણોનું ધ્યાન રાખો. જ્યારે પ્રક્રિયા આપેલ સમયમર્યાદામાં શરૂ થાય છે, ત્યારે તેની સફળતાની તકો વધી જાય છે.
મંજૂરી માટે રાહ જુઓ
તમે માહિતી સબમિટ કર્યા પછી, તમારી બેંક અથવા UPI સેવા પ્રદાતા તમારી વિનંતીની ચકાસણી કરશે. જો તે સ્વીકારવામાં આવે અને રિવર્સલ આવશ્યકતાઓને પૂર્ણ કરે તો તેઓ UPI ઓટો-રિવર્સલ પ્રક્રિયા શરૂ કરશે.
પુષ્ટિકરણ
તમારી બેંક અથવા UPI સેવા પ્રદાતા તમને રિવર્સલના પરિણામો વિશે લેખિતમાં જાણ કરશે. સફળતાપૂર્વક રિફંડ કરેલી રકમ તમારા ખાતામાં પાછી ઉમેરવામાં આવશે. યાદ રાખો કે આ પ્રક્રિયામાં થોડો સમય લાગી શકે છે.
UPI વ્યવહારો અમુક સંજોગોમાં ઉલટાવી શકાય છે. પરંતુ નિવારણ હંમેશા શ્રેષ્ઠ પગલાં છે. ડિજિટલ પેમેન્ટમાં કોઈપણ પ્રકારની સમસ્યાથી બચવા માટે, તમારા વ્યવહારો પર નજર રાખો અને સાવચેત રહો. તમારો UPI PIN હંમેશા સુરક્ષિત રાખો અને તમે જેને પૈસા મોકલી રહ્યા છો તેની માહિતી બે વાર તપાસો.