સરકાર દ્વારા લોકોના હિત માટે અનેક પ્રકારની યોજનાઓ ચલાવવામાં આવે છે. આ યોજનાઓમાં પીએફ યોજના પણ સામેલ છે. આ અંતર્ગત કંપની અને કર્મચારીનો હિસ્સો જમા થાય છે. તે જ સમયે, તાજેતરના સમયમાં, એવી ઘણી માહિતી પણ સામે આવી રહી છે કે કેટલીક કંપનીઓ તેમના કર્મચારીઓની પીએફ રકમ કાપી લે છે પરંતુ તેને ઇપીએફ ખાતામાં જમા કરાવી રહી નથી.
ફરિયાદ કરી શકે છે
જો તમારા એમ્પ્લોઈઝ પ્રોવિડન્ટ ફંડ (EPF) ખાતાની વિગતો દર્શાવે છે કે થોડા મહિનાઓથી કોઈ યોગદાન આપવામાં આવ્યું નથી, તો તરત જ તમારા મગજમાં લાલ ધ્વજ ઊભો થવો જોઈએ. શક્ય છે કે તમારા એમ્પ્લોયરે જરૂરી ડિપોઝીટ ન કરી હોય. આ કિસ્સામાં તેના વિશે ફરિયાદ પણ કરી શકાય છે.
ઇપીએફ
કંપનીઓ કર્મચારીઓના EPF ખાતામાં પૈસા જમા કરાવવામાં નિષ્ફળ રહી હોવાના ઘણા અહેવાલો છે. જો તમે તમારી જાતને એવી પરિસ્થિતિમાં જોશો કે જ્યાં તમારા EPF ખાતામાં EPF ફાળો જમા થયો નથી, તો તમે તેના વિશે ફરિયાદ કરી શકો છો. જો કર્મચારીના પગારમાંથી EPF ફાળો કાપવામાં આવ્યો હોય પરંતુ એમ્પ્લોયર તેને કર્મચારીના EPF ખાતામાં જમા કરાવતો નથી, તો કર્મચારી ભવિષ્ય નિધિ સત્તાધિકારી (EPFO) ને જાણ કરો.
પીએફ રકમ
કર્મચારી EPFIGMS પોર્ટલ પર ફરિયાદ નોંધાવી શકે છે અથવા PF સત્તાવાળાઓ પાસે લેખિત ફરિયાદ નોંધાવી શકાય છે. EPFOની ફરિયાદ વેબસાઈટ પર ફરિયાદ નોંધાવવા માટે, કર્મચારીએ પુરાવો આપવો પડશે કે ઈપીએફ ડિપોઝીટ કપાઈ ગઈ છે પરંતુ ઈપીએફ ખાતામાં જમા થઈ નથી. એમ્પ્લોયર દ્વારા કપાત કરવામાં આવી હતી પરંતુ EPF ખાતામાં જમા કરવામાં આવી નથી તે બતાવવા માટે કર્મચારી પગાર સ્લિપ અને EPF વિગતો પ્રદાન કરી શકે છે.