અર્બન મોબિલિટી ફર્મ ઓલા તેના ઈલેક્ટ્રિક મોબિલિટી બિઝનેસ માટે ભરતીમાં વધારો કરતી હોવા છતાં લગભગ 1,000 કર્મચારીઓને નોકરીમાંથી કાઢી મૂકવાની તૈયારીમાં છે, આ વિષે કંપનીના આંતરિક સૂત્રો અને ભરતી એજન્સીઓએ જણાવ્યું હતું.
ET એ 6 જુલાઈના રોજ અહેવાલ આપ્યો હતો કે કંપનીએ ગુલાબી સ્લિપ આપવાનું શરૂ કર્યું છે. અને તે તેના ઘણા કર્મચારીઓ માટે વાર્ષિક મૂલ્યાંકનને ઔપચારિક બનાવવાનું બાકી હતું.છટણીની સંખ્યા આશરે 400-500 હોવાનો અંદાજ હતો પરંતુ સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું કે અંતિમ આંકડો લગભગ 1,000ને સ્પર્શી શકે છે. રિક્રુટમેન્ટ પ્રક્રિયામાં રોકાયેલા એક્ઝિક્યુટિવ્સના જણાવ્યા અનુસાર, સમગ્ર અગાઉંથી જ પ્લાન કરેલ છે – જે થોડા અઠવાડિયા વધુ ચાલુ રહેવાની અપેક્ષા છે – તેના ઇલેક્ટ્રિક મોબિલિટી બિઝનેસ પર વધુ ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવા માટે છે, જ્યાં તે “આક્રમક રીતે” ભરતી કરી રહી છે. ગતિશીલતા, હાયપરલોકલ, ફિનટેક અને તેના વપરાયેલી કારના વ્યવસાયો સહિત વર્ટિકલ્સમાં પ્રક્રિયા ચાલુ છે.
એક એક્ઝિક્યુટિવે ETને જણાવ્યું હતું કે છટણી માટે લક્ષ્યાંકિત લોકોને સ્વેચ્છાએ રાજીનામું આપવાનું કહેવામાં આવ્યું છે.”કંપની ઘણા કર્મચારીઓની મૂલ્યાંકન પ્રક્રિયામાં વિલંબ કરી રહી છે જેમને કંપની બરતરફ કરવા માંગે છે– જેથી તેઓ રાજીનામું આપે,” ઓલાના કર્મચારીએ ETને જણાવ્યું હતું.નજીકના એક સ્ત્રોતે જણાવ્યું હતું કે ઓલા દરેક વ્યક્તિ માટે ચાર લોકોની ભરતી કરી રહી છે જેને તે જવા દેતી હતી કારણ કે બેંગલુરુ સ્થિત કંપની લિથિયમ-આયન બેટરી સેલ અને ઇલેક્ટ્રિક કારનું ઉત્પાદન કરવાની યોજના ધરાવે છે.”ઓલા એકલા કાર માટે અને વધુમાં સેલ ડેવલપમેન્ટ માટે લગભગ 800 લોકોને હાયર કરવાની યોજના બનાવી રહી છે…,” વ્યક્તિએ કહ્યું. “તેઓ લોકોને જવા દેતા હોવા છતાં, ત્યાં વધુ લોકો આવી રહ્યા છે. તે કંપની માટે ખર્ચ ઘટાડવાની પ્રક્રિયાને બદલે પુનઃઉપયોગની પ્રક્રિયા છે…,” આ બાબતની જાણકાર વ્યક્તિએ કહ્યું.ET એ 25 જૂનના રોજ અહેવાલ આપ્યો હતો કે ઓલા તેના ઝડપી વાણિજ્ય વ્યવસાય ઓલા ડૅશ અને કારના વેચાણના વ્યવસાય ઓલા કાર્સને બંધ કરી રહી છે, જે તેની સુપર એપ્લિકેશન મહત્વાકાંક્ષાઓનો અંત લાવવાનો સંકેત આપે છે. ET એ પણ 28 ફેબ્રુઆરીના રોજ અહેવાલ આપ્યો હતો કે ભંડોળ અને તકનીકી પડકારો સહિત બહુવિધ અવરોધોને કારણે ઓલા તેની સુપર એપ મહત્વાકાંક્ષાઓ હાંસલ કરે તેવી શક્યતા નથી.
કંપનીએ 18 જુલાઈના રોજ જણાવ્યું હતું કે તે બેંગલુરુમાં આગામી સેલ બેટરી સેલ સંશોધન અને વિકાસ સુવિધામાં લગભગ $500 મિલિયનનું રોકાણ કરી રહી છે, જે ઓગસ્ટમાં કાર્ય કરવાનું શરૂ કરશે અને 500 થી વધુ એન્જિનિયરો અને પીએચડી ધારકોને રોજગારી આપશે. કંપનીએ જણાવ્યું હતું કે તેણે ભારતનું પ્રથમ સ્વદેશી રીતે વિકસિત લિથિયમ-આયન બેટરી સેલ વિકસાવ્યું છે, જેનું નામ 2170 છે.ઓલા, જોકે આગની ઘટના અને ગુણવત્તા નિયંત્રણની બહુવિધ સમસ્યાઓ ઉભી થવા લાગ્યા પછી તેનું પ્રથમ વાહન – ઓલા એસ1 પ્રો – વેચવા માટે સંઘર્ષ કરી રહી છે. ETએ 24 જૂને અહેવાલ આપ્યો હતો કે કંપની દરરોજ માત્ર 130-200 સ્કૂટર વેચવામાં સક્ષમ છે.
વેચાણમાં થયેલા ઘટાડા બાદ, બહુવિધ સ્ત્રોતોએ ETને જણાવ્યું છે કે કંપની તેના કેટલાક ટોચના અધિકારીઓની નિમણૂક કરીને તેના વેચાણમાં નોંધપાત્ર સુધારો કરવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરી રહી છે જેથી તે પ્રદેશ મુજબનું વેચાણ સંભાળી શકે. ઓલાના કો-ફાઉન્ડર અને ચીફ એક્ઝિક્યુટિવ ભાવિશ અગ્રવાલ દક્ષિણ ભારતમાં સેલ્સ ઓપરેશન્સ પર વ્યક્તિગત રીતે દેખરેખ રાખી રહ્યા છે, ચીફ માર્કેટિંગ ઓફિસર અંશુલ ખંડેલવાલ ઉત્તર પ્રદેશનું ધ્યાન રાખી રહ્યા છે, ઓલા ડેશના ભૂતપૂર્વ સીઈઓ વિનય ભોપાટકર પશ્ચિમનો હવાલો સંભાળી રહ્યા છે, જ્યારે પ્રોડક્ટ હેડ સુવોનીલ ચેટરજીએ પૂર્વીય વિસ્તારને સંભાળ્યો છે.”ઓલામાં આંતરિક સ્પર્ધા ચાલી રહી છે,” કંપનીના એક એક્ઝિક્યુટિવે નામ જાહેર ન કરવાની શરતે જણાવ્યું હતું કે તે મીડિયા સાથે વાત કરવા માટે અધિકૃત નથી. “ઈલેક્ટ્રિક, મોબિલિટી અને ફિનટેકમાં લગભગ તમામ Ola કર્મચારીઓ વેચાણની સંખ્યા સુધારવા માટે કામ કરી રહ્યા છે.”